Tin Tức

Lãi suất huy động giảm

Báo cáo thị trường tiền tệ hàng tuần vừa công bố của Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho thấy, lãi suất liên ngân hàng gần như giữ nguyên trong tuần qua (tuần đến ngày 16/6). Lãi suất qua đêm giảm nhẹ xuống 1,8% sau đó tăng trở lại ngang bằng mức lãi suất cuối tuần trước là 2%. Tương tự, các kỳ hạn khác không có nhiều biến động, lãi suất 1 tuần và 1 tháng giữ ở mức 2,28% và 3,3%/năm.

Hoạt động thị trường mở cũng không có giao dịch nào đáng kể. Để bù lại 50 tỷ đáo hạn trong tuần, NHNN đã bơm trở lại 50 tỷ, do đó khối lượng OMO đang lưu thông vẫn giữ ở mức 50 tỷ. Hệ thống ngân hàng đang duy trì được trạng thái thanh khoản cân bằng với lãi suất ổn định ở mức thấp.

Xu hướng lãi suất giảm cũng được thể hiện trên thị trường một. Theo ghi nhận của SSI, tiếp theo lãi suất ngắn hạn, lãi suất các kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng tuần qua cũng giảm nhẹ xuống mức 5,8% và 6,8%/năm ở một số ngân hàng nhỏ.

Và theo SSI, những lo ngại lãi suất tăng hồi đầu năm đã qua, thanh khoản dồi dào giúp lãi suất ổn định hơn và có xu thế giảm.

Ngoc Toàn

Các tin khác
zalo